Tổ 6 phường Quan Triều, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên | (84).208.3844.179
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TẤM GƯƠNG TRONG LAO ĐỘNG SẢN XUẤT - Đồng chí CNVQP Trần Minh Lương - Công nhân phân xưởng Rèn-Dập Nhà máy Z127

              Là một người con của mảnh đất Thái Nguyên giàu truyền thống anh hùng. Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, với niềm đam mê với nghề cơ khí, đồng chí Trần Minh Lương đã đăng ký và trúng tuyển vào Trường dạy nghề Mỏ và luyện kim, chuyên ngành đào tạo nghề cán thép. Sau những ngày, tháng học tập, rèn luyện tích cực tại Nhà trường đồng chí đã tốt nghiệp với kết quả xếp loại giỏi. Những năm tháng còn phổ thông cũng như thời gian học tập tại trường dạy nghề mỏ và luyện kim đồng chí đã được biết về truyền thống và sự phát triển của Nhà máy Z127-Tổng cục Công nghiệp quốc phòng vì trong gia đình, bố đẻ đồng chí cũng là một người chiến sỹ, người thợ quân giới có nhiều năm cống hiến, xây dựng Nhà máy Z127. Niềm mơ ước được vào làm việc, công tác, phấn đấu trong môi trường quân đội, trở thành một người lính thợ đã trở thành hiện thực. Năm 2003, đồng chí được Nhà máy tuyển dụng và phân về công tác tại Phân xưởng Rèn-Dập, Nhà máy Z127, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng.

Năm 2019, đồng chí được vinh dự nhận Bằng khen 05 năm thực hiện Chỉ thị 05 về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Thủ trưởng TC CNQP trao tặng.


               ​Bước vào Nhà máy công tác đúng niềm mơ ước và đam mê của mình với ý chí và quyết tâm cao đồng chí Trần Minh Lương luôn ý thức được việc phải trau dồi và nâng cao tay nghề người thợ không những với chuyên môn đã được đào tạo mà cả các ngành nghề hiện có tại Nhà máy là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Nhưng bằng sự nỗ lực, say mê trong công việc, không ngừng học hỏi, tự tìm tòi nghiên cứu kết hợp giữa lý thuyết với thực hành cùng với sự giúp đỡ hướng dẫn của thế hệ cha anh đi trước cũng như đồng chí đồng đội tại Phân xưởng. Trong suốt quá trình công tác Đồng chí Trần Minh Lương luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao góp phần xây dựng phân xưởng đạt được những kết quả tích cực, góp phần vào thành tích chung của toàn đơn vị. Là hạt nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua Quyết thắng của đơn vị nói chung và Phân xưởng Rèn-Dập nói riêng.
               Qua quá trình rèn luyện, phấn đấu, đồng chí đã trải qua các cương vị là tổ phó, tổ trưởng sản xuất luôn sẵn sàng cùng anh em tích cực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt là những nhiệm vụ mới, nhiệm vụ khó; ngoài ra đồng chí đã có nhiều giải pháp, sáng kiến áp dụng vào thực tế sản xuất có hiệu quả tốt nhằm cải thiện điều kiện làm việc và tăng năng suất lao động, chất lượng sản phẩm: Sáng kiến cải tiến vật liệu cối đột để tăng độ bền, tính ổn định khi gia công...Tiêu biểu sáng kiến cải tiến thay đổi vật liệu cối đột rãnh sản phẩm 700-382 đã đáp ứng được tiến độ các mặt hàng xuất khẩu, tạo được việc làm cho phân xưởng và nâng cao được thu nhập cho công nhân.

Đồng chí CNVQP Trần Minh Lương - Công nhân phân xưởng Rèn-Dập Nhà máy Z127


            Bằng tinh thần lao động hăng say, sáng tạo, tận tâm, tận tụy trong công việc đồng chí đã được quyết định tuyển dụng vào CNVQP, những năm qua đồng chí liên tục đạt danh hiệu CSTĐ cơ sở vào các năm: 2017, 2018;  LĐTT: 2016. Đặc biệt, năm 2019 đồng chí được vinh dự nhận Bằng khen của Thủ trưởng Tổng cục Công nghiệp quốc phòng 05 năm thực hiện Chỉ thị 05 về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Với sự nỗ lực của bản thân và kết quả đạt được trong thời gian qua của đồng chí Trần Minh Lương đã có sức lan tỏa, truyền cảm hứng đối với người lao động về tinh thần hăng say lao động, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao góp phần thúc đẩy phong trào Thi đua Quyết thắng trong toàn Nhà máy./.

Bài: Phan Quế Anh - P. Chính trị
Ảnh: Trâm Anh