Tổ 6 phường Quan Triều, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên | (84).208.3844.179
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NHÀ MÁY Z127 ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC NGHIÊN CỨU CHẾ THỬ SẢN PHẨM MỚI, SẢN PHẨM XUẤT KHẨU

Những năm gần đây, sản phẩm đúc chất lượng cao của Nhà máy Z127 đã được xuất khẩu sang các thị trường như: Đức, Nhật Bản và một số nước trong khu vực Đông Nam Á.

Đảng uỷ, chỉ huy Nhà máy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng các sản truyền thống như: Bị nghiền, tấm lót, búa đập chịu mài mòn, phôi bánh răng các loại...phục vụ cho các ngành xi măng, nhiệt điện, khai khoáng phục vụ các ngành kinh tế quốc dân. Đồng thời tăng cường, đẩy mạnh công tác nghiên cứu chế thử các sản phẩm mới để mở rộng mặt hàng kinh tế. Trong đó chú trọng vào những sản phẩm có hàm lượng công nghệ, giá trị cao, sản xuất loạt lớn; tuyển dụng nguồn lao động chất lượng cao; bố trí lại các dây chuyền công nghệ, mặt bằng công nghệ sản xuất đảm bảo các khâu chặng công nghệ được khép kín, rút ngắn thời gian vận chuyển giữa các chặng công nghệ; duy trì thực hiện Kazen, 5S….

Hội thảo Công nghệ sản xuất kim loại màu do Nhà máy Z127 tổ chức

 Đã nghiên cứu chế thử nhiều sản phẩm bằng thép, gang hợp kim chất lượng cao như các loại búa đập, Roto các loại, sản phẩm Sealing, đĩa ma sát... Đây là các sản phẩm có độ phức tạp cao, đòi hỏi khắt khe về chất lượng và tiến độ giao hàng. Nhà máy đã bố trí cán bộ kỹ thuật có kinh nghiệm phụ trách theo dõi, đánh giá chính xác các “khâu thắt”, “điểm nghẽn” để có hướng giải quyết kịp thời. Bằng sự cố gắng tích cực của các bộ phận từ đầu năm 2021 đến nay đã đưa vào sản xuất loạt một số chủng loại sản phẩm Roto và nhận được sự phản hồi tích cực của khách hàng về chất lượng sản phẩm của Nhà máy, góp phần đảm bảo việc làm, thu nhập cho cán bộ, công nhân viên và người lao động trong toàn Nhà máy.

              Trong thời gian tới để giữ vững được mặt hàng mới phát triển, cấp uỷ, chỉ huy các cấp trong đơn vị tiếp tục quán triệt triển khai thực hiện tốt công tác quản trị doanh nghiệp, nâng cao được năng lực sản xuất quốc phòng và kinh tế; đội ngũ cán bộ kỹ thuật cho đến người lao động chấp hành nghiêm quy trình công nghệ, gắn trách nhiệm cá nhân với từng chặng công nghệ mà mình tham gia với mục tiêu nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Chắc chắn với sự lỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên Nhà máy thời gian tới sẽ tiếp tục đưa được nhiều chủng loại sản phẩm mới vào sản xuất tạo thêm việc làm và thu nhập cho người lao động, góp phần xây dựng Nhà máy ngày càng phát triển.

          
Nghiên cứu, đúc chế tạo vỏ động cơ cho đề tài "Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo xe ô tô lưỡng dụng CN-01 phục vụ QPAN và KT"

 

Bài: Phòng Kỹ thuật - Công nghệ.

Ảnh: Trâm Anh