Tổ 6 phường Quan Triều, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên | (84).208.3844.179
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhà máy Z127 chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm quốc phòng

Sáng 1/10, Đảng ủy Z127 đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 147 và sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 195 của Đảng ủy Tổng cục Công nghiệp quốc phòng.

Thiếu tướng Hồ Quang Tuấn, Uỷ viên thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm-Tham mưu trưởng Công nghiệp quốc phòng (CNQP) dự và chỉ đạo hội nghị.

Theo thông tin từ hội nghị, qua 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 147-NQ/ĐU.CNQP của Đảng ủy Tổng cục CNQP về lãnh đạo ổn định và nâng cao chất lượng sản phẩm, nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, của cán bộ đảng viên, người lao động Nhà máy Z127 đối với công tác này đã có sự chuẩn biến tích cực. Chất lượng sản phẩm quốc phòng do Nhà máy sản xuất được nâng lên rõ rệt; đã cơ bản khắc phục được những tồn tại, hạn chế về chất lượng sản phẩm, đặc biệt là hiện tượng không đồng đều về cơ lý tính của sản phẩm nhôm; đảm bảo 100% sản phẩm được kiểm tra chất lượng ngay từ khâu nấu, luyện. Công tác chuẩn bị, bảo đảm các điều kiện về kỹ thuật, công nghệ, vật tư được triển khai đồng bộ, toàn diện và bài bản hơn; Triển khai nghiêm túc, chặt chẽ việc kiểm soát, duy trì kỷ luật thiết kế, kỷ luật công nghệ trong quá trình sản xuất. Công tác nghiên cứu khoa học công nghệ được triển khai tích cực, đạt kết quả tốt. Đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng thường xuyên, cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ. Các trang - thiết bị từng bước được đầu tư nhằm tháo gỡ các khâu thắt trong sản xuất. Đối với công tác đảm bảo an toàn trong sản xuất, Đảng ủy Z127 xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm nên đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo sát sao hơn; thành lập Ban An toàn để triển khai thực hiện. Nhà máy cũng đã ban hành đầy đủ và cụ thể hơn các văn bản, quy trình, quy định về công tác đảm bảo an toàn; tổ chức tuyên truyền, huấn luyện thường xuyên, qua đó tạo sự chuyển biến tích cực, nâng cao ý thức trong chấp hành công tác an toàn của người lao động.


Thiếu tướng Hồ Quang Tuấn, Phó Chủ nhiệm - Tham mưu trưởng Tổng cục CNQP phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Trong thời gian tới, Đảng ủy Z127 tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo huy động mọi nguồn lực để triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng, tính ổn định của các sản phẩm quốc phòng. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật có chất lượng cao, tâm huyết, làm chủ công nghệ sản xuất đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đầu tư nâng cấp các trang - thiết bị theo hướng hiện đại để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và đảm bảo an toàn trong sản xuất.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thiếu tướng Hồ Quang Tuấn, Phó Chủ nhiệm -Tham mưu trưởng Tổng cục CNQP biểu dương và đánh giá cao những kết quả Nhà máy Z127 đã đạt được trong thực hiện Nghị quyết 147 và Nghị quyết 195. Đồng thời, yêu cầu Đảng ủy Z127 phải thường xuyên làm tốt việc quán triệt, tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ đảng viên về thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Tổng cục và Nhà máy, trong đó có Nghị quyết 147 và Nghị quyết. Nhà máy phải chấp hành nghiêm các quy định về quản lý chất lượng và duy trì nghiêm kỷ luật công nghệ. Phát huy mọi nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, trang - thiết bị hiện đại đáp ứng yêu cầu xây dựng Nhà máy trước mắt và lâu dài. Đồng chí Phó Chủ nhiệm cũng yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy Nhà máy phải chú trọng hơn nữa công tác đào tạo, quy hoạch đội ngũ cán bộ, chuyên gia đầu ngành đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Cùng với đó, tiếp tục rà soát, phát hiện các tồn tại, nguy cơ có thể xảy ra mất an toàn trong sản xuất để chấn chỉnh, khắc phục kịp thời. Đồng thời, tăng cường đầu tư, củng cố các công trình, trang bị phương tiện đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ.

Tin, ảnh: PHƯƠNG MAI

Nguồn: TC CNQP