Tổ 6 phường Quan Triều, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên | (84).208.3844.179
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LAN CAN CẦU HỢP KIM NHÔM - SẢN PHẨM THẾ MẠNH CỦA NHÀ MÁY Z127

Nhà máy Z127 có thế mạnh sản xuất các sản phẩm từ đúc, rèn, gia công cơ khí, sản phẩm từ đồng và nhôm hợp kim. Trong đó, trụ, lan can cầu là một trong những sản phẩm kinh tế truyền thống của Nhà máy.

 

Trong lĩnh vực xây dựng công trình giao thông, có rất nhiều loại vật liệu được sử dụng để chế tạo lan can cầu, như bê tông, sắt, thép inox...Tuy nhiên, trong những năm qua, lan can cầu chế tạo bằng hợp kim nhôm do Nhà máy Z127 sản xuất luôn là lựa chọn số một đối với các công trình cầu, đường. Ưu điểm vượt trội của dòng sản phẩm này chính là nhờ dễ tạo hình từ kỹ thuật đúc, đa dạng kiểu dáng, tính thẩm mỹ cao, không bị oxy hóa và han gỉ, đảm bảo độ bền, chịu được khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam. Cùng với đó, chi phí bảo dưỡng sau khi lắp đặt và sử dụng thấp, trọng lượng chỉ nhẹ bằng 1/3 so với làm bằng vật liệu thép.

Cầu Hàn (tỉnh Hải Dương) sử dụng lan can cầu do Nhà máy Z127 sản xuất.

 

Với thế mạnh của mình, hơn 20 năm qua, Nhà máy Z127 (tên giao dịch là Công ty TNHH Một thành viên 27) đã sản xuất và cung ứng cho thị trường rất nhiều trụ, lan can cầu được sản xuất từ vật liệu nhôm hợp kim phục vụ xây dựng các công trình giao thông. Đây được xem là một trong những nhóm sản phẩm truyền thống của Nhà máy. Trụ lan can do Z127 sản xuất được chế tạo bằng công nghệ đúc chân không từ vật liệu nhôm hợp kim mác AC7A, là hợp kim Al-Mg có độ bền cao, khả năng chống ăn mòn và chịu rung động tốt. Trong khi đó, lan can cầu được chế tạo bằng công nghệ đùn ép trên máy ép thủy lực 1.650 tấn, vật liệu là nhôm hợp kim mác 6061, đây là hợp kim nhôm biến dạng có chứa Silic và Mg có khả năng tạo hình, tính hàn, cải thiện tính gia công, cũng có khả năng chống ăn mòn và chịu rung động tốt. Theo yêu cầu, các sản phẩm có thể được tráng phủ bề mặt sản phẩm bằng phương pháp anod hóa hoặc sơn tĩnh điện để tạo ra những sản phẩm chất lượng, tính thẩm mỹ cao cung cấp cho khách hàng. Thời gian qua, các sản phẩm lan can cầu bằng nhôm hợp kim của Nhà máy đã khẳng định vị trí và chiếm lĩnh được thị trường trong nước, được các đối tác trong ngành giao thông tin cậy. Nhiều công trình giao thông trọng điểm đang sử dụng lan can cầu do Nhà máy sản xuất, tiêu biểu như cầu Phù Đổng 2 (thành phố Hà Nội), cầu Tân Đệ (tỉnh Thái Bình), cầu Trà Khúc (tỉnh Quảng Ngãi), cầu Cửa Việt (tỉnh Quảng Trị), cầu Thọ Tường (tỉnh HàTĩnh), lan can giao thông quốc lộ 5, v.v. Hiện nay, Nhà máy đang sản xuất trụ, lan can cầu để lắp đặt trên cầu Hòa Bình 2 (tỉnh Hòa Bình), bắc qua sông Đà, chuẩn bị được khánh thành đưa vào sử dụng. Qua các hợp đồng đã thực hiện, Nhà máy Z127 đều được khách hàng đánh giá cao về năng lực sản xuất, đảm bảo chất lượng sản phẩm, tiến độ giao hàng; đồng thời, luôn thực hiện tốt chính sách chăm sóc khách hàng. Trong thời gian tới, sản phẩm trụ, lan can cầu bằng nhôm hợp kim cùng một số sản phẩm được chế tạo từ nhôm hợp kim khác sẽ tiếp tục là sản phẩm kinh tế chiến lược của Nhà máy.

Ưu điểm vượt trội của lan can cầu chế tạo bằng hợp kim nhôm là dễ tạo hình từ kỹ thuật đúc, đa dạng kiểu dáng, tính thẩm mỹ cao, không bị oxy hóa và han gỉ, đảm bảo độ bền, chịu được khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam.

Cầu Phù Đổng 2 (Hà Nội) sử dụng lan can do Nhà máy Z127 sản xuất.

 

Có thể nói, các sản phẩm quốc phòng, kinh tế nói chung, sản phẩm trụ, lan can cầu nói riêng được Nhà máy Z127 sản xuất trên nền công nghệ và nhiều trang - thiết bị tiên tiến, đội ngũ kỹ sư có trình độ và đội ngũ công nhân lành nghề; chất lượng sản phẩm được quản lý dựa trên hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 ở tất cả các khâu với quy trình thống nhất, đồng thời áp dụng hiệu quả chương trình cải tiến năng suất, chất lượng theo mô hình Kaizen-5S. Nhà máy luôn nỗ lực cung cấp các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, xứng đáng là đối tác uy tín, tin cậy của khách hàng nhằm tạo sự phát triển bền vững.

Sản xuất lan can cầu ở Nhà máy Z127.

 

Bài và ảnh: ĐỨC HINH - TRÂM ANH

Nguồn: http://tapchi.vdi.org.vn/article/2663/lan-can-cau-hop-kim-nhom-san-pham-the-manh-cua-nha-may-z127