Tổ 6 phường Quan Triều, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên | (84).208.3844.179
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NGƯỜI TỔ TRƯỞNG MẪU MỰC Ở NHÀ MÁY Z127

Tính đến nay, chị Nguyễn Thị Bích Thùy đã có 14 năm làm việc tại Phân xưởng Dụng cụ, Nhà máy Z127. Năm 2017, chị trở thành Tổ trưởng sản xuất Tổ tiện vạn năng của Phân xưởng, thực hiện nhiệm vụ quản lý, giám sát và chịu trách nhiệm về hoạt động sản xuất của tổ; sản xuất chi tiết thiết bị công nghệ cho các phân xưởng trong Nhà máy; trực tiếp gia công các chi tiết thay thế cho cơ điện và tham gia sản xuất một số sản phẩm kinh tế.

Tổ trưởng Nguyễn Thị Bích Thùy (bên trái) trao đổi về kế hoạch sản xuất của Tổ tiện vạn năng, Phân xưởng Dụng cụ, Nhà máy Z127.

 

Việc sản xuất các sản phẩm cơ khí luôn có yêu cầu cao về chất lượng, độ chính xác và tiến độ giao hàng. Trong khi đó, trình độ chuyên môn, tay nghề của công nhân trong tổ chưa đồng đều. Để làm tròn trách nhiệm của người tổ trưởng, chị đã chủ động nắm bắt, điều phối các công đoạn trong sản xuất; phân công, sắp xếp công việc phù hợp với trình độ, tay nghề của mỗi người; đôn đốc, chia sẻ kinh nghiệm với các thành viên nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm. Hơn nữa, với bậc thợ 6/7, chị không ngừng trau dồi, rèn luyện tay nghề, nỗ lực, phấn đấu để có những sản phẩm “3 nhất” (chất lượng nhất, đẹp nhất, nhanh nhất). Bên cạnh đó, chị cũng tích cực tìm tòi, đề xuất và tham gia vào những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của tổ. Nổi bật là sáng kiến “Cải tiến mic trung gian lắp lato của máy tiện vạn năng” đã góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

Giai đoạn 2016-2021, chị Nguyễn Thị Bích Thùy đã được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, Lao động tiên tiến, Bằng khen của Chủ nhiệm Tổng cục CNQP về thành tích trong công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ Tổng cục.

Nguồn: http://tapchi.vdi.org.vn/article/2677/nhung-nu-linh-tho-gioi-viec-nuoc

Bài: CHI ANH (TC CNQP)

Ảnh: Trâm Anh