Tổ 6 phường Quan Triều, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên | (84).208.3844.179
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TĂNG CƯỜNG CÁC BIỆN PHÁP CHỐNG NÓNG CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG

Trước điều kiện khắc nghiệt của mùa hè năm nay thời tiết nắng nóng kéo dài gay gắt. Nhà máy Z127 đã kịp thời triển khai nhiều biện pháp chống nóng, tránh nắng cho người lao động

Tập trung tuyên truyền phổ biến các hướng dẫn chống say nắng, say nóng trên đài phát thanh nội bộ, bảng tin tuyên truyền …

Đảm bảo đầy đủ các phương tiện, trang bị bảo hộ cho công nhân; chủ động điều động, tăng cường hệ thống quạt làm mát tại các vị trí cần thiết; khảo sát các hệ thống quạt mát, thông gió kiểu mới để áp dụng cho các nhà xưởng.

Điều chỉnh giờ làm việc giữa các ca để tránh những thời điểm nắng nóng nhất trong ngày.

Cùng với đó bữa ăn ca hàng ngày cũng được điều chỉnh phù hợp với mùa nắng nóng, bổ sung nhiều canh rau xanh hơn, khẩu phần ăn được tăng cường các chất dinh dưỡng hợp lý.

 

    Tăng cường dinh dưỡng hợp lý cho mỗi bữa ăn ca

Bồi dưỡng độc hại, cháo muối được cấp phát kịp thời, đầy đủ cho công nhân lao động; đặc biệt Ban lãnh đạo Nhà máy đã kịp thời chỉ đạo Phòng HCHC triển khai nấu thêm chè đỗ đen vào các ngày nắng nóng nhằm giải nhiệt, đảm bảo sức khỏe cho người lao động.

                            

Triển khai nấu chè đỗ đen giải nhiệt, đảm bảo sức khỏe cho người lao động

Có thể nói, với sự quan tâm thiết thực, kịp thời của Ban Lãnh đạo Nhà máy đã động viên, khích lệ người lao động vượt qua những khó khăn, vất vả trong những ngày nắng nóng. Đó chính là những liều thuốc tinh thần, tạo động lực cho công nhân lao động làm việc, cống hiến tốt hơn để đảm bảo yêu cầu sản xuất kinh doanh của đơn vị.

 
Bài: Phạm Thanh Xuân (P. HC-HC)
Ảnh: Trâm Anh