Tổ 6 phường Quan Triều, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên | (84).208.3844.179
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

QUÂN Y NHÀ MÁY Z127 THAM GIA CHỐNG DỊCH TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH VÀ CÁC TỈNH PHÍA NAM

            Trong những ngày này trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên cả nước, đặc biệt là tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Với quyết tâm chung tay cùng cả nước để đẩy lùi dịch bệnh. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng về việc chuẩn bị lực lượng quân y sẵn sàng tăng cường cho thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Với tinh thần sẵn sàng xung kích của người chiến sỹ Quân đội, người chiến sỹ Quân giới, Thượng úy QNCN bác sỹ Nguyễn Tiến Trung và Thượng úy QNCN y sỹ Đặng Xuân Khánh - Quân y Nhà máy Z127 đã tình nguyện viết đơn xung phong ra tuyến đầu chống dịch, tham gia vào lực lượng đi tăng cường cho thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

           Ngày 26/8/2021, Nhà máy Z127 đã tổ chức gặp mặt quân nhân tăng cường lực lượng tham gia phòng chống dịch Covid – 19 cho thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Tại buổi gặp mặt đồng chí Đại tá Nguyễn Gia Trọng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty đã ghi nhận và biểu dương tinh thần tình nguyện xung phong ra tuyến đầu chống dịch của các y bác sỹ Quân y Nhà máy; đồng thời bày tỏ sự tin tưởng và đề nghị các đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, nhiệt huyết vừa thực hiện tốt công tác chuyên môn theo sự phân công của Đoàn công tác Bộ Quốc phòng, vừa đảm bảo an toàn, tuyệt đối tuân thủ các quy định về công tác phòng chống dịch của Bộ Y tế, các quy định của Bộ Quốc phòng. Đây không chỉ là nhiệm vụ của người quân nhân mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm của mỗi người thầy thuốc, mỗi công dân đối với quốc gia, dân tộc.

           Phát biểu tại buổi gặp mặt đồng chí Thượng úy QNCN y sỹ Đặng Xuân Khánh xác định đây là nhiệm vụ nhưng cũng là vinh dự, tự hào của bản thân, xin nhận nhiệm vụ, hứa cùng đoàn kết, phát huy mọi khả năng chuyên môn để cùng đồng chí, đồng nghiệp của mình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

           Phòng, chống dịch bệnh là một nhiệm vụ chính trị của cả nước, trong đó có sự đóng góp quan trọng của cán bộ, chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam, họ đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, nguy cơ bị lây nhiễm bệnh; là lực lượng nòng cốt, xung kích trên tuyến đầu cùng các cấp, các ngành tích cực phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng Nhân dân. Điều đó đã thể hiện rõ bản lĩnh chính trị, ý chí quyết chiến, quyết thắng của người chiến sỹ và làm tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, phẩm chất cao đẹp của người lính “Bộ đội Cụ Hồ”.

Bài: Phòng Chính trị
Ảnh: CTV