Tổ 6 phường Quan Triều, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên | (84).208.3844.179
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhà máy Z127 tuyên dương lực lượng quân y tăng cường phòng chống dịch Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 17/12/2021, Nhà máy Z127 đã tổ chức gặp mặt, tuyên dương lực lượng quân y tăng cường cho thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Tham dự buổi gặp mặt, tuyên dương có Đại tá Nguyễn Gia Trọng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty. Cùng dự có đồng chí Trung tá Lê Quốc Văn – Giám đốc Công ty; các đồng chí trong Ban Giám đốc, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh VĐHHC do virus corona; lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan chức năng, chủ trì các tổ chức quần chúng Nhà máy; các đồng chí cán bộ, nhân viên Quân y Nhà máy.

Với phương châm “chống dịch như chống giặc” và quan điểm chỉ đạo “trong bất luận tình huống nào Quân đội cũng phải sẵn sàng đi đầu trong phòng, chống dịch Covid-19”. Ngày 27/8/2021, thực hiện quyết định điều động của Thủ trưởng Tổng cục CNQP, Thượng úy QNCN bác sỹ Nguyễn Tiến Trung và Thượng úy QNCN y sỹ Đặng Xuân Khánh - Quân y Nhà máy Z127 đã cùng với các bác sỹ, y sỹ trong Tổng cục CNQP xung phong ra tuyến đầu chống dịch, tham gia vào lực lượng đi tăng cường cho thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Đoàn công tác được phân công thành 10 tổ quân y lưu động, mỗi tổ gồm 01 bác s, 02 y s, có nhiệm vụ điều trị người bị nhiễm Covid -19 tại nhà, cấp cứu những trường hợp chuyển nặng và vận chuyển kịp thời tới cơ sở y tế, bệnh viện; khám chữa bệnh, sơ cứu, chuyển tuyến kịp thời các bệnh thông thường cho người dân trên địa bàn; lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo hiệp đồng của địa phương. Quá trình thực hiện nhiệm vụ Thượng úy QNCN bác sỹ Nguyễn Tiến Trung và Thượng úy QNCN y sỹ Đặng Xuân Khánh - Quân y Nhà máy Z127 cùng với các bác sỹ, y sỹ trong Đoàn đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua mọi khó khăn, nguy hiểm, cùng các lực lượng khác giúp địa phương kiểm soát được dịch bệnh; bảo đảm an toàn, ổn định sản xuất, kinh doanh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2021 và những năm tiếp theo.

Đại tá Nguyễn Gia Trọng - BTĐU, Chủ tịch Công ty phát biểu tại buổi gặp mặt

           Phát biểu tại buổi gặp, thay mặt lãnh đạo, chỉ huy Nhà máy Z127, Đại tá Nguyễn Gia Trọng đã nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận những thành tích, đóng góp của hai đồng chí quân y đơn vị trong tham gia chống dịch bệnh tại thành phố Hồ Chí Minh, các đồng chí đã không quản ngại nguy hiểm, khó khăn, gian khổ, đã sẵn sàng xung kích trên tuyến đầu cùng Đoàn công tác Tổng cục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng Nhân dân. Điều đó đã thể hiện rõ bản lĩnh chính trị, ý chí quyết chiến, quyết thắng của người chiến sỹ và làm tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, phẩm chất cao đẹp của người lính “Bộ đội Cụ Hồ”, phẩm chất cao đẹp “Lương y như từ mẫu” và để lại tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân địa phương.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Gia Trọng -  Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty cũng biểu dương và ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh VĐHHC do virus corona Nhà máy và các đồng chí cán bộ, nhân viên Quân y đơn vị trong năm 2021 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị, đảm bảo đơn vị an toàn, ổn định được hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nhà máy trong năm 2021. Đồng chí yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh VĐHHC do virus corona Nhà máy, cấp ủy, chỉ huy các bộ phận trực thuộc tiếp tục quán triệt triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên; hướng dẫn, quy định của địa phương; tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tập trung thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh; bảo đảm an toàn, ổn định sản xuất kinh doanh, góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

                

                   Trước đó, chiều ngày 03/12 tại Hà Nội, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng đã tổ chức gặp mặt, tuyên dương lực lượng quân y tăng cường cho thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Hai đồng chí Thượng úy QNCN bác sỹ Nguyễn Tiến Trung và Thượng úy QNCN y sỹ Đặng Xuân Khánh - Quân y Nhà máy đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ trưởng Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng. Ngoài ra các đồng chí cũng vinh dự được Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân huyện Nhà Bè và Ủy ban nhân dân xã nơi tham gia chống dịch tặng Bằng khen./.

Bài: P.Chính trị
Ảnh: Trâm Anh