Tổ 6 phường Quan Triều, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên | (84).208.3844.179
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NHÀ MÁY Z127: HÀNH QUÂN VỀ NGUỒN, THĂM, TẶNG QUÀ GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH

Nhân kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống (6/5/1966 - 6/5/2021), ngày 24-4, Đoàn đại biểu đại diện cho Đảng ủy, chỉ huy Nhà máy Z127 và các bộ phận trực thuộc đã hành quân về nguồn dâng hương, dâng hoa tại Khu di tích lịch sử Quốc gia: Rừng Khuôn Mánh thuộc xã Tràng Xá, huyện Võ Nhai.

Nhân kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống (6/5/1966 - 6/5/2021), ngày 24-4, Đoàn đại biểu đại diện cho Đảng ủy, chỉ huy Nhà máy Z127 và các bộ phận trực thuộc đã hành quân về nguồn dâng hương, dâng hoa tại Khu di tích lịch sử Quốc gia: Rừng Khuôn Mánh thuộc xã Tràng Xá, huyện Võ Nhai. Đây từng là nơi hoạt động của cán bộ cách mạng và du kích trong thời kỳ kháng chiến. Ngày 15-9-1941, tại đây đã diễn ra Lễ thành lập Đội Cứu Quốc quân II, tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam. Đó là mốc son đánh dấu một thời kỳ lịch sử đấu tranh cách mạng kiên cường của Đảng và nhân dân ta trong sự nghiệp giải phóng dân tộc. Năm 2010, Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã xếp Khu di tích Rừng Khuôn Mánh là di tích lịch sử cấp quốc gia, là tài sản vô giá trong kho tàng di sản văn hoá của dân tộc.

   

Trong chương trình, Đoàn đã hành quân về Hang Huyện ở Xã Tràng Xá, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên - nơi đây, trong thời gian từ tháng 2 năm 1966 đến tháng 6 năm 1972, đơn vị MX972 có phiên hiệu là 9303 trực thuộc Tổng cục Hậu Cần, tiền thân của Nhà máy Z159 (tên trước khi sáp nhập vào Nhà máy Z127) đã đóng quân, vừa sản xuất, vừa chiến đấu trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước để đáp ứng yêu cầu cung cấp phụ tùng xe ô tô phục vụ chiến trường.

Đây là một hang động tự nhiên có 2 tầng với sức chứa hàng nghìn người, trên tầng 2 có dòng suối chảy, cung cấp đủ nước cho sinh hoạt và sản xuất. Được sự đùm bọc, che chở, giúp đỡ của nhân dân xã Tràng Xá, huyện Võ Nhai, đơn vị đã tích cực sản xuất, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và Quân đội giao cho. Nơi đây đã sản xuất hàng nghìn tấn phụ tùng ô tô các loại như Ống hơi, quả nén, vòng răng, nắp chắn, cần bẩy và nhiều sản phẩm khác... cung cấp kịp thời, đáp ứng yêu cầu sửa chữa thay thế cho hàng vạn xe quân đội, đảm bảo phục vụ cho chiến đấu, góp phần tích cực vào thắng lợi của cuộc đấu tranh chống Mỹ cứu nước, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Trong chuyến hành quân về nguồn, Nhà máy Z127 đã tặng quà địa phương và các gia đình sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tràng Xá. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần giáo dục cho cán bộ, công nhân viên có nhận thức sâu sắc hơn về truyền thống của đơn vị; tri ân, tưởng nhớ đến thế hệ cha anh đi trước; thực hiện công tác chính sách, dân vận đối với địa phương nơi thành lập đơn vị; tăng cường sự gắn kết giữa đơn vị với cấp ủy, chính quyền địa phương./.