Tổ 6 phường Quan Triều, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên | (84).208.3844.179
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NHÀ MÁY Z127: HÀNH QUÂN VỀ NGUỒN, THĂM, TẶNG QUÀ GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH

Nhân kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống (6/5/1966 - 6/5/2021), ngày 17-4, Đoàn đại biểu đại diện cho Đảng ủy, chỉ huy Nhà máy Z127 và các bộ phận trực thuộc đã hành quân về nguồn dâng hương, dâng hoa tại Bia lưu niệm Quân giới và Công đoàn sản xuất vũ khí Việt Nam, tại thôn Pắc San 2, xã Yên Đĩnh, huyện Chợ Mới (Bắc Kạn)

Nhân kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống (6/5/1966 - 6/5/2021), ngày 17-4, Đoàn đại biểu đại diện cho Đảng ủy, chỉ huy Nhà máy Z127 và các bộ phận trực thuộc đã hành quân về nguồn dâng hương, dâng hoa tại Bia lưu niệm Quân giới và Công đoàn sản xuất vũ khí Việt Nam, tại thôn Pắc San 2, xã Yên Đĩnh, huyện Chợ Mới (Bắc Kạn) - Nơi Cục Quân giới, tiền thân của Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng và Công đoàn sản xuất Vũ khí Việt Nam (tiền thân của Công đoàn Quốc phòng ngày nay) đóng quân và hoạt động trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp. Tại đây, đoàn đã dâng hương, hoa tưởng nhớ tới các Anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của ngành Quân giới Việt Nam Anh hùng.

          

 

Trong chương trình, Đoàn đã hành quân về Công trường 6501 ở xóm Tân Tiến, xã An Khánh, huyện Đại Từ - nơi Nhà máy Z127 đóng quân trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Cuối những năm 1965 đầu năm 1966 chiến tranh đặc biệt thất bại, đế quốc Mỹ tiếp tục tiến hành chiến tranh cục bộ ở miền Nam Việt Nam. Đồng thời tổ chức các cuộc đánh phá ra hầu hết các địa phương trên miền Bắc. Nhu cầu các loại đạn súng cối và các loại vỏ lựu đạn, mìn định hướng… tăng lên rất nhanh. Do yêu cầu cấp thiết là phải thành lập các đơn vị thiết kế và sản xuất các loại vũ khí đáp ứng yêu cầu chiến trường - tiền thân của Nhà máy Z127 ngày nay ra đời trong hoàn cảnh đó.

Sau chiến thắng 30/4/1975, Nhà máy được chuyển về phường Quan Triều, T.P Thái Nguyên. Từ ngày đầu thành lập với hơn 400 cán bộ, công nhân viên, đến nay Nhà máy có trên 700 cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng. Nhiệm vụ của Nhà máy Z127 là thực hiện nhiệm vụ sản xuất quốc phòng và kinh tế. Đối với sản xuất kinh tế là các mặt hàng chủ đạo là bi nghiền hợp kim, tấm lót hợp kim, các sản phẩm phụ tùng chi tiếp máy phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu...

  

Những năm qua, Đảng uỷ, chỉ huy Nhà máy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy truyền thống, hoàn thành toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Giá trị doanh thu năm 2020 đạt 455,6 tỷ đồng, bằng 104 % kế hoạch; nộp ngân sách đạt 28,9 tỷ đồng, bằng 107 % kế hoạch; Nhà máy đã có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Trong chuyến hành quân về nguồn, Nhà máy Z127 đã tặng quà địa phương và các gia đình sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xóm Tân Tiến.