Tổ 6 phường Quan Triều, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên | (84).208.3844.179
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NGƯỜI CÁN BỘ CÔNG ĐOÀN TIÊU BIỂU TRONG LAO ĐỘNG SẢN XUẤT

               Sinh ra trong gia đình có bố mẹ đều công tác tại Nhà máy Z127, ngay từ khi còn nhỏ đồng chí Nguyễn Ngọc Thủy đã luôn mơ ước được làm việc và cống hiến xây dựng Nhà máy Z127. Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Cơ khí Luyện kim Thái Nguyên, đồng chí được tuyển dụng vào công tác tại Phân xưởng Đúc I (A4), Nhà máy Z127. Với niềm đam mê, sức sáng tạo của người lính thợ và khắc ghi sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất". Đồng chí đã nỗ lực, cố gắng tự học tập, rèn luyện và học hỏi các thế hệ đi trước và bạn bè đồng nghiệp để thực hiện đảm bảo tốt các công nghệ sản xuất sản phẩm quốc phòng, kinh tế (các sản phẩm thép hợp kim đặc biệt, làm chủ công nghệ dây chuyền điện xỉ...). Từ thực tiễn sản xuất cùng với sức sáng tạo, đồng chí đã có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật áp dụng vào sản xuất có hiệu quả, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Tiêu biểu như: "Sáng kiến cải tiến tấm kê khuôn đúc bị các loại", " Sáng kiến tấm nén chao đai đạn OG9"...

               Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Ngọc Thủy còn là một người cán bộ công đoàn tiêu biểu, được cán bộ, công nhân viên bộ phận tin tưởng. Trên cương vị Phó Chủ tịch Công đoàn bộ phận, đồng chí đã cùng với tập thể Ban Chấp hành Công đoàn quan tâm, chăm lo đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động bộ phận. Thường xuyên quan tâm, cải thiện đời sống, điều kiện làm việc của anh em trong phân xưởng. Thường xuyên tuyên truyền, nâng cao nhận thức của CBCNV bộ phận về tình hình nhiệm vụ của Nhà máy và bộ phận, chấp hành nghiêm nội quy lao động, kỷ luật lao động.

               Với những sự nỗ lực, cố gắng đó, đồng chí đã nhiều năm liền đạt danh hiệu "Chiến sỹ thi đua cơ sở" (Các năm 2017, 2019, 2020). Năm 2019, được Cục Chính trị- Tổng cục Công nghiệp quốc phòng tặng Giấy Khen "Vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn và phong trào công nhân". Đặc biệt, trong năm 2021, đồng chí đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên tôn vinh là "Công nhân viên chức lao động tiêu biểu" tỉnh Thái Nguyên lần thứ XII.

               Với những thành tích đã đạt được, đồng chí Nguyễn Ngọc Thủy là tấm gương tiêu biểu trong lao động sản xuất, hoạt động công đoàn và phong trào công nhân của đơn vị trong những năm vừa qua. Tin tưởng, trong thời gian tới đồng chí sẽ tiếp tục phát huy năng lực, sức sáng tạo cùng tập thể xây dựng Phân xưởng Đúc I tiếp tục là phân xưởng sản xuất quốc phòng, kinh tế chủ lực của đơn vị; Quan tâm, chăm lo, cải thiện điều kiện làm việc, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động. Góp phần xây dựng Nhà máy Z127 ngày càng phát triển./.

 
Bài: Vũ Luật
Ảnh: Trâm Anh