Tổ 6 phường Quan Triều, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên | (84).208.3844.179
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KỸ SƯ TRẺ ĐAM MÊ SÁNG TẠO

Đồng chí Vũ Anh Tuấn là một kỹ sư trẻ thuộc phòng Cơ điện Nhà máy Z127 được đào tạo cơ bản, dịch thuật tiếng anh tốt nhưng bản thân luôn quan niệm cần phải nỗ lực không ngừng, cố gắng tìm tòi, nghiên cứu và học hỏi về hệ thống điều khiển điện, về công nghệ thông tin trong thời đại mới vì nếu không thường xuyên cập nhật bản thân sẽ trở nên lạc hậu. Có những buổi làm việc tăng ca hay những khi rảnh rỗi ở nhà đồng chí thường tranh thủ thời gian để đọc tài liệu hoặc đi tìm hiểu thêm về thiết bị, nhà xưởng của Đơn vị.

Hơn 10 năm gắn bó với Nhà máy đồng chí Tuấn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn; được các lãnh đạo và đồng nghiệp tin yêu, quy mến, nhiệt tình hỗ trợ; bản thân đồng chí được giao phụ trách các công việc đúng chuyên môn đào tạo. 

Hiện tại đồng chí đang được giao nhiệm vụ quản lý công nghệ thông tin của Đơn vị; bảo đảm trang thiết bị khu vực sản xuất hàng quốc phòng, trạm điện, phân xưởng gia công CNC với trên 400 đầu thiết bị và  xử lý các sự cố lớn về thiết bị, điện tại Nhà máy. Đây cũng chính là môi trường thuận lợi để đồng chí Tuấn phát huy khả năng, tìm tòi nhiều sáng kiến cải tiến hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Năm 2020 trên cương vị là Phó Bí thư Chi đoàn Cơ quan, Đội phó đội Khoa học Kỹ thuật trẻ đồng chí đã đăng ký tham gia Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội với sáng kiến: “Tiếp nhận, khai thác, hiệu chỉnh dây chuyền công nghệ tinh luyện, đúc điện xỉ phục vụ chế tạo vật liệu đặc biệt trong quân sự” và đạt giải khuyến khích.

Năm 2021 đồng chí là chủ nhiệm công trình thanh niên của Đoàn cơ sở: “Thiết kế, chế tạo lò nhiệt luyện đáy di động” chào mừng 55 năm Ngày truyền thống Đơn vị. Hiện tại đồng chí đang hoàn thiện báo cáo sáng kiến tham gia giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong quân đội: “Hệ thống kiểm soát nhiệt độ các lò nhiệt luyện”.

Ngoài giỏi chuyên môn ra đồng chí Tuấn cũng là một hạt nhân phong trào thể thao tiêu biểu của Đơn vị, đồng chí đã từng giành giải nhất môn cầu lông nội dung đơn nam tại Hội thao của Cụm Thi đua “Sản xuất, sửa chữa súng và cơ khí”; năm 2021 giành giải nhất cầu lông đôi nam Nhà máy Z127.

Trong cuộc sống, cũng như trong công việc, đồng chí Tuấn luôn là người hòa đồng, nhiệt tình, đó cũng là một phần tính cách tiêu biểu của đồng chí, cũng là làm theo lời dạy của Bác, luôn đoàn kết, chan hòa với mọi người. Sự hòa đồng với mọi người giúp Tuấn nhận được nhiều sự giúp đỡ, học hỏi được nhiều điều từ bạn bè, đồng nghiệp, cấp trên. Bản thân đồng chí Tuấn cũng luôn cởi mở, sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm, hiểu biết của bản thân cho mọi người. Mong rằng đồng chí luôn phát huy những ưu điểm hiện có, không ngừng phấn đấu với những sáng kiến, công trình kỹ thuật góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cho Đơn vị; góp phần xây dựng tổ chức Đoàn Nhà máy vững mạnh xuất sắc.

 

Bài: Thanh Xuân
Ảnh: Trâm Anh