Tổ 6 phường Quan Triều, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên | (84).208.3844.179
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KẾT QUẢ THAM GIA CUỘC THI SÁNG TÁC ẢNH VỚI CHỦ ĐỀ "QUÂN ĐỘI VỚI NHIỆM VỤ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG, CHỦ ĐỘNG ỨNG PHÓ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU VÀ KHẮC PHỤC SỰ CỐ MÔI TRƯỜNG" NĂM 2021

 

Hưởng ứng cuộc thi sáng tác ảnh với chủ đề “Quân đội với nhiệm vụ bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và khắc phục sự cố môi trường” năm 2021 do Tổng cục Chính trị phát động từ ngày 12/5 đến ngày 31/6/2021. Cán bộ, Công nhân viên Nhà máy Z127 đã tích cực tham gia cuộc thi, những tác phẩm dự thi phản ánh kịp thời hoạt động chăm sóc, bảo vệ môi trường trong đơn vị. Kết quả đã có 02 tác phẩm đạt giải khuyến khích cấp Tổng cục.

Cuộc thi sáng tác ảnh với chủ đề “Quân đội với nhiệm vụ bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và khắc phục sự cố môi trường” có ý nghĩa giáo dục, nâng cao nhận thức trách nhiệm, tích cực bảo vệ, chủ động ứng phó và khắc phục sự cố môi trường của Cán bộ, Công nhân viên, người lao động trong toàn Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng...

Hai tác phẩm đạt giải của Nhà máy Z127:
 
Tác phẩm: “Chung tay vì màu xanh”.
Họ và tên tác giả: 1//CN Vũ Thị Minh - Phòng Nghiên cứu phát triển

- Hiện nay, ô nhiễm môi trường đang được sự quan tâm và là vấn đề nan giải của toàn cầu. Như chúng ta đã biết Ô nhiễm môi trường có rất nhiều nguyên nhân nhưng trước hết là ý thức của con người, thói quen sinh hoạt; do chất thải từ khu công nghiệp; các chất độc hại; chất thải rắn, khói bụi.....nó gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, hệ sinh thái trên trái đất và nền kinh tế - xã hội.
- Để góp phần nâng cao chất lượng không khí, góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu. Đoàn Cơ sở Z127 tổ chức phát động phong trào Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” cho CB CNV nhằm tăng cường công tác bảo vệ, phát triển cây xanh, kiểm soát ô nhiễm không khí và hưởng ứng phong trào do Chính phủ phát động: Trồng 1 Tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam Xanh” giai đoạn 2021-2025.
- Hãy “Chung tay vì màu xanh” là thông điệp mà CB CNV Nhà máy Z127 muốn lan tỏa đến cộng đồng về giá trị của cây xanh mang lại.

 
Tác phẩm: “Chống rác thải nhựa bằng những hành động thiết thực nhất”.
Họ và tên tác giả: Hoàng Ngọc Trâm - Phòng Chính trị Z127
Nhân vật trong ảnh: Đ/c Nguyễn Quang Dương - Phân xưởng Đúc II

 

BẠN CÓ BIẾT?!
- RÁC THẢI NHỰA không có khả năng phân hủy sinh học, chúng chỉ có thể vỡ thành mảnh nhỏ và trôi nổi khắp nơi. Nếu có tác động của ánh mặt trời thì cũng phải NHIỀU THẾ KỶ nhựa mới phân hủy được!
- 90% RÁC THẢI NHỰA trên toàn cầu CHƯA ĐƯỢC TÁI CHẾ!
- Thực tế 90% RÁC THẢI NHỰA ở Việt Nam được xử lý theo cách chôn, lấp, đốt, gây nguy hại đến môi trường sống không chỉ với con người mà còn với các động vật sống khác.
- Hãy chung tay cùng chúng tôi! Những người lính thợ của Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng trong việc giảm thiểu tác hại của RÁC THẢI NHỰA đối với môi trường, thu gom và phân loại rác đúng cách để có một môi trường sống trong sạch và lành mạnh!
TRÁI ĐẤT CẦN CHÚNG TA! Hãy thu gom và sử dụng đồ dùng từ vật liệu tái chế để bảo vệ môi trường sống của chính chúng ta!