Tổ 6 phường Quan Triều, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên | (84).208.3844.179
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

55 NĂM NGHĨA TÌNH ĐỒNG ĐỘI

Nhân dịp kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống Nhà máy Z127 (06/5/1966 - 06/5/2021), tiếp nối truyền thống nghĩa tình của quân đội nói chung và Nhà máy nói riêng, đồng thời được sự quan tâm của Tổng cục CNQP, ngày 29/4/2021, Nhà máy Z127 đã tổ chức chương trình Khánh thành “Nhà Đồng đội” cho 02 đồng chí Nguyễn Thành Thông – công nhân Phân xưởng Rèn - Dập và đồng chí Đặng Quang Sơn – công nhân Phân xưởng Đúc I.

Buổi lễ khánh thành được tổ chức long trọng với sự có mặt của đồng chí đại tá Đỗ Trọng Hưng - Trưởng phòng Dân vận, Cục Chính trị, Tổng cục CNQP, cùng các đồng chí là đại biểu Phòng dân vận/ Cục Chính trị, Tổng cục CNQP; về phía Nhà máy Z127 có Đại tá Nguyễn Gia Trọng – Bí thư ĐU, Chủ tịch Công ty TNHH một thành viên 27 cùng các đồng chí đại diện các Phòng, Ban, Phân xưởng, các tổ chức quần chúng Nhà máy và đại diện lãnh đạo địa phương, anh em họ hàng, lối xóm đã có mặt đông đủ để chung vui với 2 gia đình.

   

Thực hiện Quyết định của Tổng cục CNQP về việc trích Quỹ “Vì người nghèo” và hỗ trợ xây dựng “Nhà đồng đội” và “Nhà Đại đoàn kết” năm 2021, Nhà máy được Tổng cục hỗ trợ xây mới 02 Nhà đồng đội cho gia đình đồng chí Nguyễn Thành Thông và đồng chí Đặng Quang Sơn, mức hỗ trợ 80.000.000 đồng/1 gia đình đồng chí.

   


     

Được biết, gia đình hai đồng chí thuộc diện khó khăn, đồng chí Thông có bố đẻ bị mắc bệnh điều trị dài ngày, còn đồng chí Sơn bố mất sớm, mẹ già yếu, vợ mắc bệnh nặng phải điều trị tốn kém, cả hai gia đình không có điều kiện kinh tế để xây nhà ở. Trong quá trình làm việc, đây là hai cá nhân tiêu biểu luôn nỗ lực làm việc và có nhiều đóng góp đối với phân xưởng nói riêng và Nhà máy nói chung.

Sau một thời gian khẩn trương triển khai xây dựng đến nay 02 ngôi nhà của hai đồng chí đã được xây dựng khang trang, kiên cố để đưa vào sử dụng. Sự quan tâm của thủ trưởng các cấp đã góp phần ổn định cuộc sống, tạo điều kiện để hai đồng chí yên tâm công tác, tiếp tục phấn đấu vươn lên.